Giỏ hàng

7 KỲ QUAN THIÊN NHIÊN THẾ GIỚI

Vịnh Hạ Long của đất nước mình là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới do tập đoàn New Open World tổ chức bình chọn và công bố kết quả vào ngày 12/11/2011.

Bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới là một cuộc bình chọn do công ty tư nhân NewOpenWorld, đặt trụ sở tại Tuỵ Sĩ và do nhà làm phim kiêm nhân viên bảo tàng Bernard Weber người Canada-Thụy Sĩ điều hành, đứng ra tổ chức trên toàn cầu tiến hành ngay sau khi kết thúc cuộc bình chọn Bảy kỳ quan thế giới mới.

Cuộc bình chọn này không phải do Tổ chức văn hóa, giáo dục Liên Hợp Quốc tổ chức và tất nhiên kết quả cũng không được tổ chức này công nhận. Tuy nhiên, nhờ có sự quảng bá tốt vượt trội nên chương trình bình chọn của New7wonder đã có tiếng vang trên toàn thế giới, quy mô bình chọn vượt hơn hẳn các chương trình khác. Chiến dịch trước đó đã thu hút hơn 100 triệu phiếu bầu từ khắp nơi trên thế giới, và được truyền hình ở 170 quốc gia với hơn 1,6 tỷ người xem. Còn chiến dịch này (Bảy kỳ quan thiên nhiên mới) ban tổ chức hy vọng sẽ đạt 1 tỷ phiếu

Liên Hiệp Quốc cũng đánh giá cao cuộc bầu chọn bảy kỳ quan thế giới mới, bởi nó phù hợp với Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ, giúp du khách và nhân dân các nước biết đến hàng trăm danh thắng, kỳ quan thiên nhiên đa dạng và độc đáo ở khắp các châu lục

Quá trình bình chọn đã kết thúc vào lúc 11 giờ 11 phút (GMT) 11 Tháng 11 2011. Kết quả tạm thời 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới đã được công bố sau lần kiểm phiếu đầu tiên. Tuy nhiên, kết quả có thể thay đổi khi được kiểm toán độc lập kiểm tra lại và được công bố chính thức tháng 4-2012.

7 KỲ QUAN THIÊN NHIÊN THẾ GIỚI:

1. Rừng Rậm Amazon
2. Vịnh Hạ Long - Việt Nam.
3. Thác Iguazu - Argentina và Brazil
4. Đảo Jeju - Hàn Quốc.
5. Vườn quốc gia Komodo - Indonesia.
6. Hệ thống sông ngầm Puerto Princesa - Philippines
7. Núi Bàn - Nam Phi.

Xem thêm: 

https://thanhnien.vn/the-gioi/7-ky-quan-thien-nhien-moi-cua-the-gioi-372111.html

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top